Ăn gì cho xương chắc khỏe?

705

Chế độ dinh dưỡng mỗi ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe xương khớp. Vì vậy nên lựa chọn những thực phẩm tốt cho xương để ngăn ngừa quá trình lão hóa, cải thiện hệ xương luôn chắc khỏe. Bài viết dưới đây đưa ra một số món ăn giúp bạn giải đáp băn khoăn ăn gì cho xương chắc khỏe.

Ăn gì cho xương chắc khỏe?
Cá là một trong những thực phẩm mang lại hiệu quả tốt cho xương săn chắc với nguồn canxi dồi dào. Một số loại cá như cá mòi và cá hồi có hàm lượng canxi rất cao. Ăn cá thường xuyên trong mỗi bữa ăn sẽ giúp đẩy lùi quá trình lão hóa xương.

Trứng

Ăn gì cho xương chắc khỏe?
Trứng cũng chứa nhiều vitamin, canxi, selenium và folate ngăn ngừa bệnh loãng xương, kích thích mọc tóc.  Trong khi đó, canxi có nhiều trong lòng trắng trứng, vitamin D có nhiều trong lòng đỏ, vì thế khi ăn trứng, cần phải ăn cả lòng trắng và lòng đỏ.

Sữa chua

Ăn gì cho xương chắc khỏe?
Sữa chua cũng có tác dụng đáng kể giúp giảm nguy cơ loãng xương. Đây được coi là nguồn bổ sung canxi, vitamin cùng nhiều hợp chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hoạt động của các cơ quan, tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho tiêu hóa. Sữa chua còn cung cấp nguồn vitamin D hỗ trợ cải thiện cho hệ xương chắc khỏe hơn.

Sữa

Ăn gì cho xương chắc khỏe?
Uống sữa đều đặn góp phần đáng kể cho xương chắc khỏe hơn. Sữa và các sản phẩm từ sữa đều giàu canxi, protein, các bonhydrat và nguồn vitamin thiết yếu như sữa chua ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy quá trình lành vết thương cũng như tẩy tế bào da hiệu quả.

Chuối

Ăn gì cho xương chắc khỏe?
Chuối cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý. Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể.

Đậu nành

Ăn gì cho xương chắc khỏe?
Đậu nành rất giàu canxi và protein, lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho một người bình thường là khoảng 1000mg. Một cốc sữa đậu nành chứa ¼ lượng canxi cần thiết mỗi ngày, ngoài ra nó còn chứa một thành phần quan trọng cho cơ thể – đó chính là ma-giê.

Các loại ngũ cốc nguyên chất

Ăn gì cho xương chắc khỏe?
Lúa mì, bột ngô vàng, yến mạch, kiều mạch, gạo lứt,… cũng rất giàu ma-giê. Đó là thành phần làm cho chúng trở thành một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho xương. Hơn nữa, chúng còn chứa một lượng hy đrat-cacbon phức tạp và chất xơ rất đáng kể.

Các loại rau xanh và cây có củ

Ăn gì cho xương chắc khỏe?
Các loại rau xanh và cây có củ cũng là những thực phẩm bổ sung, ăn kèm rất tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn. Chúng là những thực phẩm thay thế giúp bạn bổ sung đầy đủ canxi, sắt và các loại vitamin, giúp xương chắc khỏe. Hơn nữa, chúng còn cung cấp cho cơ thể bạn nguồn protein tự nhiên dồi dào. Đặc biệt là cải rổ(hay còn được gọi là cải làn), cải làn ăn rất ngon, nó có thể cung cấp gần 250mg canxi, tương đương khoảng 25% lượng canxi cần hấp thụ trong ngày.
SHARE