Các bài tập Yoga đơn giản mà hiệu quả cho chị em

606

Các bài tập Yoga dưới đây vừa đơn giản, vừa hiệu quả, sẽ giúp chị em luôn khỏe mạnh và giữ gìn vóc dáng săn chắc.

Bài tập tư thế đặt chân lên tường

cac-bai-tap-yoga-don-gian-ma-hieu-qua-cho-chi-em1
Bài tập Yoga, tư thế đặt chân lên tường

Đây là bài tập Yoga rất tốt cho cơ bụng và mông. Cách tập như sau: Nằm ở tư thế ngửa, dưới nền nhà. Cho hai chân lên tường, sao cho phần chân đặt thẳng trên tường vuông góc với phần cơ thể dưới sàn nhà.ng thẳng càng tốt. Hai tay đặt ngửa, duỗi thẳng cạnh sườn, nhắm mắt lại và hít thở thật sâu.

Thực hiện đều đặn hàng ngày, mỗi ngày từ 10 – 15 phút sẽ giúp chị em có vùng mông và eo săn chắc.

Bài tập tư thế chữ V ngược

Bài tập này giúp cho việc tuần hoàn máu lên não và tới các bộ phận cánh tay, ngón tay tốt hơn. Đồng thời giúp chị em tăng cường sự dẻo dai cho các cơ. Cách tập như sau: Nằm úp dưới sàn nhà, duỗi thẳng hai tay, hai chân. Sau đó, từ từ nâng hông lên và dịch chuyển đều hai tay, hai chân cho tới khi vùng hông đạt độ cao nhất và tạo hình như chữ V ngược.

cac-bai-tap-yoga-don-gian-ma-hieu-qua-cho-chi-em2
Bài tập chữ V ngược

Giữ yên ở tư thế này, đầu thả lỏng rồi hít thở thật sâu. Thực hiện động tác này từ 10 – 15 phút mỗi ngày giúp cơ hông thon gọn, đùi săn chắc và giảm thiểu các chứng hoa mắt, đau đầu, chóng mặt do máu kém lưu thông lên não.

Bài tập tư thế trái cây

Tư thế trái cây giúp tăng cường sức chịu đựng và độ dẻo dai cho hai chân. Đồng thời giúp xương cột sống luôn được giữ thẳng và tinh thần luôn tĩnh tâm. Cách tập như sau: Đứng thẳng người, hai tay áp thẳng bên cạnh sườn và hông, chân đứng chữ V, mắt nhìn thẳng về phía trước. Sau đó, đưa hai tay thẳng lên cao. Đồng thời đưa một chân co lên đặt lên vùng bắp đùi còn lại (thường bắt đầu từ chân trái). Giữ nguyên tư thế đó từ 5 – 10 phút. Sau đó đổi bên và làm tương tự.

Kiên trì bài tập Yoga này sẽ giúp chị em có một hệ xương rắn chắc, tăng cường sức dẻo dai cho chân. Ngoài ra, bài tập còn giúp chị em có một tinh thần tập trung cao độ hoặc thư thái tinh thần.

cac-bai-tap-yoga-don-gian-ma-hieu-qua-cho-chi-em3
Bài tập tư thế trái cây

Để có sức khỏe tốt và có một cơ thể dẻo dai, săn chắc, giải tỏa được căng thẳng, stress, chị em nên tập luyện các bài Yoga trên thường xuyên và nên tập sau khi kết thúc một ngày làm việc.

SHARE