Thực phẩm giúp giảm cholesterol trong máu

212

Cholesterol là thành phần quan trọng trong máu tuy nhiên khi vượt mức quy định nó là tác nhân gây bệnh mạch vành. Trong điều trị bệnh có thể sử dụng thực phẩm giúp giảm cholesterol trong máu để việc điều trị đạt kết quả tích cực.

Ngũ cốc

Thực phẩm giúp giảm cholesterol trong máu
Bước đầu tiên dễ dàng để cải thiện cholesterol của bạn là có một bát bột yến mạch hoặc ngũ cốc cho bữa ăn sáng. Nó cung cấp cho bạn 1-2 gram chất xơ hòa tan. Thêm một quả chuối hay một số dâu tây. Khuyến cáo dinh dưỡng hiện nay khuyên bạn nên nhận 20-35 gam chất xơ mỗi ngày, có ít nhất 5-10 gram đến từ chất xơ hòa tan.

Cà tím và đậu bắp

Cà tím và đậu bắp là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ hòa tan.
Cà tím và đậu bắp là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ hòa tan.

Các quả hạt

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn quả hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng và các loại hạt khác là tốt cho tim. Ăn quả hạt mỗi ngày có thể làm hạ thấp nhẹ của LDL - Cholesterol giúp bảo vệ hệ tim mạch.
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn quả hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng và các loại hạt khác là tốt cho tim. Ăn quả hạt mỗi ngày có thể làm hạ thấp nhẹ của LDL – Cholesterol giúp bảo vệ hệ tim mạch.

Dầu thực vật

Sử dụng các loại dầu thực vật lỏng như dầu canola, dầu hướng dương, dầu cây rum thay cho bơ, mỡ heo giúp LDL – Cholesterol hạ thấp hơn.
Sử dụng các loại dầu thực vật lỏng như dầu canola, dầu hướng dương, dầu cây rum thay cho bơ, mỡ heo giúp LDL – Cholesterol hạ thấp hơn.

Táo, nho, dâu tây, trái cây họ cam quýt

Những loại trái cây này rất giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan làm giảm LDL – Cholesterol máu.
Những loại trái cây này rất giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan làm giảm LDL – Cholesterol máu.

Đậu nành

Ăn đậu nành và các thực phẩm làm từ chúng, giống như đậu hũ và sữa đậu nành để giảm Cholesterol. Các phân tích cho thấy tiêu thụ 25 gram protein đậu nành mỗi ngày (10 ounces đậu hũ hoặc 2 ly 1/2 sữa đậu nành) có thể làm giảm LDL từ 5% đến 6%.
Ăn đậu nành và các thực phẩm làm từ chúng, giống như đậu hũ và sữa đậu nành để giảm Cholesterol. Các phân tích cho thấy tiêu thụ 25 gram protein đậu nành mỗi ngày (10 ounces đậu hũ hoặc 2 ly 1/2 sữa đậu nành) có thể làm giảm LDL từ 5% đến 6%.

Cá 

Ăn cá hai hoặc ba lần một tuần có thể làm giảm LDL trong hai cách: bằng cách thay thế thịt, trong đó có chất béo bão hòa làm giảm LDL và bằng cách cung cấp chất béo omega-3 làm hạ LDL. Omega-3 làm giảm triglycerides trong máu và cũng bảo vệ tim mạch bằng cách giúp ngăn ngừa sự khởi phát của nhịp tim bất thường.
Ăn cá hai hoặc ba lần một tuần có thể làm giảm LDL trong hai cách: bằng cách thay thế thịt, trong đó có chất béo bão hòa làm giảm LDL và bằng cách cung cấp chất béo omega-3 làm hạ LDL. Omega-3 làm giảm triglycerides trong máu và cũng bảo vệ tim mạch bằng cách giúp ngăn ngừa sự khởi phát của nhịp tim bất thường.

Bên cạnh việc lựa chọn những thực phẩm giúp giảm cholesterol trong máu cho thực đơn hàng ngày, người bệnh nên tăng cường vận động thể dục thể thao thường xuyên và thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1-2 lần 1 năm để theo dõi mức cholesterol trong máu và điều trị hiệu quả.

SHARE